ทรงกลมแห่งความล้มเหลว: ภาพยนตร์คอนเสิร์ต U2 คือความล้มเหลวครั้งแรกของ Vegas Orb

การขายตั๋วแบบลดราคาสำหรับภาพยนตร์คอนเสิร์ตที่เพิ่งเปิดตัวของ U2 ที่เพิ่งจัดขึ้นที่ Sphere ซึ่งจัดขึ้นเฉพาะที่สถานที่จัดงานรอบโลกในลาสเวกัส ดูเหมือนจะแสดงให้เห็นว่าแฟนๆ ของวงดนตรีไอริชที่เน้นกลุ่ม Gen-X ไม่ต้องการชมคอนเสิร์ตของ U2 โดยไม่มี U2 อยู่ในอาคารด้วย

จนถึงตอนนี้ “V-U2” ซึ่งกำกับโดย Edge มือกีตาร์ของ U2 และ Morleigh Steinberg ภรรยาของเขา ดูเหมือนจะเป็นภาพยนตร์บันเทิงเรื่องแรกของ Sphere ที่ล้มเหลว

แม้ว่ารอบปฐมทัศน์ในวันพฤหัสบดีจะขายตั๋วให้กับแฟนพันธุ์แท้จนหมด แต่ที่นั่งอย่างน้อย 75 เปอร์เซ็นต์ยังคงว่างอยู่เมื่อการฉายในวันเสาร์เริ่มต้นขึ้น และเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันอาทิตย์ ที่นั่งมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ยังคงสามารถซื้อได้สำหรับการฉายรอบ 14.00 น. ของวันเดียวกัน

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้พิสูจน์ได้ว่ามีเพียงไม่กี่คนที่ต้องการชมภาพยนตร์คอนเสิร์ตของ U2 ในราคาตั๋วละ 100-200 ดอลลาร์ Sphere ยังคงสามารถขายที่นั่งเหล่านั้นได้ แต่จะต้องลดราคาลงเพื่อให้เป็นเช่นนั้น

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Postcard from Earth ของ Darren Aronofsky จะได้รับการฉายมาแล้วหลายร้อยครั้งตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ภาพยนตร์เรื่อง Postcard from Earth ของ Darren Aronofsky ก็ยังทำรายได้ดีกว่าภาพยนตร์เรื่อง V-U2 อย่างที่แสดงให้เห็นได้จากภาพหน้าจอของ Ticketmaster ทางขวา และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงมีราคาตั๋วอยู่ที่ 100-280 เหรียญต่อที่นั่ง

แฟน ๆ ชาวออสเตรเลีย Austin Docherty อธิบายเกี่ยวกับผลตอบรับของภาพยนตร์เรื่องนี้ผ่านกลุ่มแฟน U2 บน Facebook ว่า “แฟนๆ เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อชมคอนเสิร์ตและจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก เราไม่สามารถจ่ายเงินซื้อวิดีโอคอนเสิร์ตได้ในราคาเดียวกัน”

ภาพยนตร์เรื่อง Last Showgirl เข้าฉาย

ในข่าววงการภาพยนตร์ลาสเวกัสเรื่องอื่น ๆ ภาพยนตร์เรื่อง The Last Showgirl เข้าฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันศุกร์ที่เทศกาลภาพยนตร์โตรอนโต ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำโดย Gia Coppola (หลานสาวของ Francis Ford และหลานสาวของ Sofia) ในลาสเวกัสเมื่อปีที่แล้ว
พาเมล่า แอนเดอร์สันรับบทเป็นเชลลีย์ โชว์เกิร์ลวัย 50 กว่าที่ต้องเผชิญกับการสูญเสียอาชีพและคุณค่าในตัวเอง เมื่อการผลิตโชว์เกิร์ลเรื่องสุดท้ายของเดอะสตริปใกล้จะจบลง แอนเดอร์สันรับบทสมทบโดยเจมี่ ลี เคอร์ติส ซึ่งรับบทอดีตโชว์เกิร์ลที่ตอนนี้หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นพนักงานเสิร์ฟค็อกเทล

แม้ว่าจะยังไม่มีตัวเลขรายได้ที่ชัดเจน แต่บทวิจารณ์ในช่วงแรกก็ค่อนข้างจะปะปนกัน

“นี่คือช่วงเวลาแห่งการเปล่งประกายของแอนเดอร์สัน” Deadline กล่าวอย่างชื่นชม “และเธอเปล่งประกายจริงๆ จนกระทั่งตอนจบที่ทำให้เรามีความหวัง”

“The Hollywood Reporter” เห็นด้วยว่าแอนเดอร์สัน “มีอารมณ์เศร้า” และ “ความเห็นอกเห็นใจที่ซาบซึ้งกินใจ” อย่างไรก็ตาม ระบุว่าโดยรวมแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ “ดูไม่เข้มข้น”

ในที่สุด นักวิจารณ์ของ “The Daily Beast” ก็วิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องนี้โดยวิจารณ์ว่า “ท่าทางทุกอย่างเป็นเพียงท่าทางที่เสแสร้งและไม่คุ้มค่าพอๆ กับท่าทางน่าสมเพชที่เชลลีย์แสดงออกมาในระหว่างการออดิชั่นที่ล้มเหลว และความเห็นอกเห็นใจที่มีต่อเธอในท้ายที่สุดก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรได้รับ”

Recent Posts

หมวดหมู่